วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สวัสดีโลกใบใหม่

การนัดพบที่ไม่ควรพลาด : การตกไข่
ชีวิตทารกของคุณจะเริ่มเกิดขึ้นตามเวลาปฏิทินในหนึ่งครั้งต่อเดือนจะมีช่วงหนึ่งที่ร่างการของคุณพร้อมที่จะตั้งครรภ์ เรียกช่วงเวลานี้ว่า "การตกไข่" ซึ่งจะเกิดขึ้นทุกเดือน คือตั้งแต่วันแรกถึงวันที่ 14 ไข่ หรือ เซลล์สืบพันธ์จะสุกภายใต้อิทธิพลของฮอร์โมนเอสโตรเจน จะมีถุงเล็ก ๆ ที่ค่อย ๆ เติมโตขึ้นอยู่ภายใน แต่จะมีถึงเดียวเท่านั้นที่ได้รับการพัฒนาให้เติมโต จนมีขนาดเท่าผลเชอรี่ขนาดเล็ก จากนั้นจะเคลื่อนตัวไปที่ผนังของรังไข่และรอการปลดปล่อยออกมาตามสภาวะของฮอร์โมน ซึ่งเซลล์สืบพันธ์ของคุณจะผสมกับตัวอสุจิ กลายเป็น"ตัวอ่อน" หรือ "เมล็ดพันธ์ทารก" ซึ่งเกิดจากการผสมของเซลล์สืบพันธุ์ทั้ง 2 ดัวดังกล่าว

ตัวอ่อนมองหารังอันอบอุ่น
ตัวอ่อนจะเคลือนที่ผ่านท่อนำไข่ไปยังมดลูกและถือเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว หลังจากการเดินทางเป็นเวลา 3-4 วัน ทารกของคุณจะอาศัยอยู่ในเยื่อบุโพรงมดลูก และจะฝังลงไปในเยื่อบุมดลูก ซึ่งถือเป็นการสร้างรังและจะไม่ขยับเขยื้อนไปไหนอีกเลยจนกว่าจะคลอด

สัญญาณเบื้องต้นที่บ่งบอกถึงอาการตั้งครรภ์
ประจำเดือนขาด เหนื่อยง่าย คัดหน้าอก คลื่นไส้ อาเจียน ปัสสาวะบ่อย หิวบ่อย อ่อนเพลีย ผิวคล้ำขึ้น ความรู้ว่ามีเด็กดิ้นในท้อง หมายความว่าอาจมีการตั้งครรภ์แต่ต้องรอดูการเปลี่ยนแปลงต่อไป หรือการตรวจเพิ่มเติม อาการที่เป็นไปได้มากว่ามีการตั้งครรภ์เมื่อแพทย์ตรวจพบ เช่น หน้าท้องโตขึ้น พบการเปลี่ยนแปลงที่ปากมดลูก เมื่อตรวจปัสสาวะมีผลบวก เป็นไปได้สูงที่จะมีการตั้งครรภ์แต่ให้แน่ใจควรมีการตรวจเพิ่มเติม

การทดสอบครับแรกของการตั้งครรภ์
การทดสอบการตั้งครรภ์เป็นวิธีการที่ง่ายและรวดเร็วจะมีประสิทธิภาพเมื่อคุณทำการทดสอบในช่วงวันแรกของการขาดประจำเดือนโดยการทดสอบน้ำปัสสาวะในตอนเช้า หลังจาก ขับออกไปแล้วครั้งแรก หากตั้งครรภ์คุณสามารถรับรู้ผลได้เลยภายใน 3-4 นาที เครื่องมือทดสอบดังกล่าวมีวางขายตามร้านขายยาทั่วไป เครืองมือนี้สามารถยืนยันการตั้งครรภ์ได้เมื่อคุณทราบผลแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ การปรึกษากับสูตินรีแพทย์เพื่อทำการฝากครรภ์ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Followers

analy