วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

ขั้นตอนการคลอด

สูตินรีแพทย์สามารถพิจารณาถึงความจำเป็นที่จะให้การคลอดออกมาโดยธรรมชาติ เนื่องจากมีเทคนิคที่ช่วยให้เด็กเกิดคลอดออกมาอย่างสมบูรณ์หลายวิธี และจะไม่ทำให้คุณกังวล ในทางตรงกันข้าม กลับสร้างความมั่นในให้แก่คุณ

การฉีดยาชา
วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ระหว่างการหดตัวของมดลูก คุณอาจรู้สึกอ่อนเพีย วิตกกังวลเรื่องความเจ็บปวดและเก็บความอดทนไว้ไม่ไหว นางผดุงครรภ์จะฉีดยาชาช้า ๆ เพื่อช่วยไม่ให้คุณเจ็บ และตามด้วยเซรุมที่มีส่วนผสมของยา ซึ่งช่วยให้มดลูกหดตัวสมำเสมอ

การผ่าเอาเด็กออก
ขั้นตอนนี้ แพทย์กรีดปากช่องคลอดเพื่อดึงตัวเด็กออกมา โดยวิธีทางออกฉุกเฉิน เนื่องจากเด็กมีน้ำหนักตัวมาก ถ้ากระดูกเชิงกรานแคบมาก แต่ในบางกรณี หากเด็กอยู่ในท่านั่งก็จำเป็นต้องใช้วิธีฉีดยาชาแทนหรือฉีดยาสลบ ถ้าการผ่าเด็กออก ต้องตัดสินใจกระทำโดยด่วน ระหว่างทำคลอดวิสัญญีแพทย์ จะฉีดยาสลบเร็วขึ้น และทำตามขั้นตอนต่อไป ก็เหมือนกับขั้นตอนการผ่าตัดทั่วไป ภายใน 2-3 วัน จะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยบริเวณแผลเป็น คุณสามารถให้นมลูกตั้งแต่กลับมายังห้องพัก หลังจากนั้น 2-3 เดือน แผลเป็นแทบจะมองไม่เห็นแล้ว และไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณ หากจะหยิบบิกินี่มาใส่อวดโฉมในช่วงวันหยุดพักผ่อนคราวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Followers

analy