วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การดูแลผมให้สวย

1.สระผมบ่อย ๆ - ด้วยแชมพูคุณภาพดี และเหมาะกับสภาพผม
2.เล็มปลายผม - ออกเป็นประจำ หรือทุก ๆ 4-6 สัปดาห์ เพือป้องกันอาการแตกปลาย
3.แปรงผมให้ทั่ว - ศรีษะด้วยแปรงคุณภาพดี เพื่อกระจายน้ำมันหล่อเลี้ยงผม
4.หลีกเลี่ยงความร้อน - ทั้งจากแสงอาทิตย์และเครื่องเป่าผม
5.อย่ารวบ - หรือทำผมที่ต้องการดึง หรือรั้งรากผมมาเกินไป เพราะจะทำให้ผมร่วงได้โดยไม่จำเป็น
6.หากจะเปลี่ยนสีผม - ควรปรึกษาช่างที่มีประสบการณ์ ซึ่งจะบอกได้ว่าเส้นผมของคุรอยู่ในสภาพที่พร้อมจะเปลี่ยนสีหรือเปล่า
7.รับประทานอาหาร - ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะธาตุอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ได้แก่ ชิลิกา เหล็ก ซิลเฟอร์ สังกะสี และวิตามินบี เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ นมสด สาหร่ายทะเล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Followers

analy